Press "Enter" to skip to content

Sách hay – 24 bài học sống còn để đầu tư thành công

Last updated on 25 Tháng Mười Hai, 2022

24 bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán có thể nói là một cuốn sách kinh điển về đầu tư trên thị trường chứng khoán của William O’Neil. Nó phù hợp cho mọi đối tượng nhà đầu tư, từ những nhà đầu tư mới tham gia cho đến các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Cuốn sách đề cập đến gần như mọi thứ về chứng khoán, bạn sẽ học được cách để có thể thực hiện giao dịch một cách khôn ngoan nhất và cách để trở thành một nhà đầu tư cổ phiếu thành công.

Tác giả của cuốn sách là ai ?

William J.O’Neil là người sáng lập và cũng là Chủ tịch của tạp chí Investor’s Business Daily – Một trong những tạp chí hàng đầu về lĩnh vực tài chính trên thế giới. Ông tham gia đầu tư từ rất sớm và có bề dày kinh nghiệm về đầu tư cổ phiếu, ông cũng đã rất thành công với vai trò là một nhà phân tích chuyên nghiệp. William J.O’Neil chính là người đã sáng lập lên chiến lược CANSLIM độc đáo trong giao dịch chứng khoán và được sử dụng cho đến ngày nay.

Bên cạnh đó ông cũng là một tác giả đại tài với nhiều tác phẩm nổi tiếng, đặc biệt là cuốn Làm giàu từ chứng khoán, Kiếm tiền bằng cách đầu tư chứng khoán, 24 bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán – cuốn sách đã làm nên tên tuổi của ông và được rất nhiều các nhà đầu tư đánh giá cao.

Nội dung cuốn sách 24 bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán – William J.O’Neil:

Những bài học được tác giả đề cập đến trong cuốn sách đều là những kinh nghiệm mà ông đã đúc kết lại sau hơn bốn mươi năm sự nghiệp của mình. Đó cũng chính là lý do mà cuốn 24 bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán đã hấp dẫn các nhà đầu tư trên thế giới đến như vậy.

Một số bài học mà William J.O’Neil đã đề cập đến trong cuốn sách:

Một số kiến thức cơ bản về đầu tư chứng khoán: Những nhà đầu tư mới tham gia thị trường cần chấp nhận bị thua lỗ, và luôn nhớ cắt các khoản bị lỗ tối đa không quá 8% so với số vốn ban đầu, luôn kiên trì, rút ra kinh nghiệm từ những lần thất bại.

Thời điểm tốt nhất để tham gia đầu tư: Lúc nào cũng là thời điểm tốt, tham gia đầu tư càng sớm càng tốt. Chọn cho mình những nhà môi giới uy tín, khi mới đầu tư không nên dùng margin, hãy tập trung vào những cổ phiếu có chất lượng tốt và tránh các cổ phiếu penny kém chất lượng.

Muốn đầu tư thành công phải dựa trên các quy tắc, chứ không phải là dựa trên cảm xúc nhất thời: Nhất định không được để cảm xúc xen lẫn vào những giao dịch, phải xác định đúng thời điểm cắt lỗ. Nghiên cứu tìm hiểu kỹ các mẫu công ty đã và đang rất phát triển trên thị trường để tìm ra được quy luật của chúng.

Phân tích cơ bản hay phân tích kỹ thuật đều được: Miễn là bạn phải tuân thủ đúng những quy tắc mà mỗi phương pháp đã đề ra .

Yếu tố cơ bản đầu tiên cần chú ý: Hai yếu tố cơ bản và quan trọng nhất quyết định công ty đó có tăng trưởng tốt không đó chính là lợi nhuận và doanh thu. Mức tăng trưởng 70% là một mức tuyệt vời để là đối tượng tiềm năng bạn nên đầu tư.

Tìm hiểu về một loại cổ phiếu thông qua công ty đã phát hành ra chúng: Xây dựng các chỉ số ngành và xác định được rõ nhóm ngành nào hiện đang dẫn đầu thị trường. Và cuối cùng là lựa chọn ra công ty đang dẫn đầu ở ngành đó để đầu tư.

Mức độ quan trọng của khối lượng giao dịch và các tổ chức lớn trên thị trường: Tại Mỹ thì 75% các giao dịch đến từ các tổ chức, do đó các tổ chức có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường chứng khoán. Việc họ ra quyết định mua hay bán sẽ gây biến động đến giá cổ phiếu.

Cần phải xác định được đúng thời điểm nên mua cổ phiếu: chúng ta có thể xác định thời điểm mua dựa vào phân tích kỹ thuật. Trong mô hình cốc và tay cầm không nên mua ở thời điểm đáy cốc mặc dù lúc này giá thấp hơn nhiều so với ở tay cầm, nhưng ở tay cầm xác suất xảy ra thua lỗ ngắn hạn là thấp hơn đồng thời cơ hội giá tăng sẽ cao hơn.

Một số mô hình kinh điển đem lại lợi nhuận đầu tư cao: Ngoài cốc và tay cầm thì mô hình 2 đáy dạng chữ W cũng đem lại nguồn lợi nhuận khá lớn, bên cạnh đó còn có cả mô hình bằng phẳng. Ngoài những mô hình đem lại lợi nhuận ra thì cũng có những mô hình đem lại thua lỗ lớn như: mô hình có sự tăng giá mạnh nhưng lại không có sự điều chỉnh nào, mô hình đảo chiều mà khối lượng lại không tăng hay những mô hình có tay cầm quá rộng.

Cách giúp các nhà đầu tư đọc biểu đồ chứng khoán chuyên nghiệp: Hầu hết các loại cổ phiếu thành công sẽ có các mô hình tăng giá, chúng ta nên nghiên cứu lịch sử của chúng. Các cổ phiếu tiềm năng sẽ tăng 20% trong khoảng 8 tuần từ lúc mua, và nếu tăng 20% chỉ trong 4 tuần thì nên giữ lâu dài.

Tham khảo trang mua online:

               Là người đầu tiên bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *